Ngân hàng tích lũy, WINTRADES chọn cổ phiếu nào?

Ngân hàng tích lũy, WINTRADES chọn cổ phiếu nào?

Trong báo cáo mới đây, SSI ước tính lợi nhuận trước thuế quý 1/2021 của nhóm ngân hàng niêm yết được nghiên cứu sẽ tăng từ 55% - 65% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong báo cáo cập nhật tăng trưởng ngành ngân hàng quý 1/2021, SSI kỳ vọng ngành ngân hàng tiếp tục tăng trưởng vượt trội so với các ngành khác trong quý 1/2021 nhờ tỷ suất lợi nhuận tương đối hấp dẫn và triển vọng tín dụng được cải thiện khi hầu hết các ngân hàng đã đẩy nhanh xóa nợ xấu và tăng cường trích lập dự phòng bao nợ xấu trong quý 4/2020.

Kéo 1200 không thể không thiếu ngân hàng, tuy nhiên chọn cổ phiếu nào thì mỗi người một tiêu chí và với WINTRADE chúng tôi ưa thích ACB
Kêt quả kinh doanh đi cùng với sự vững chắc

Đáng chú ý, trong năm 2020, có tới 19/27 ngân hàng được thống kê tăng chi phí dự phòng rủi ro so với năm 2019. Đây được coi là một trong những ‘lợi thế’ cho lợi nhuận ngân hàng trong năm 2021. Trong top 10 ngân hàng nêu trên, ACB là nhà băng tăng mạnh nhất với mức trích lập 941 tỷ đồng, gấp 3,4 lần so với năm trước.

Điểm số tuyệt vời
Kiểm tra Cổ phiếu trên WINTRADE cho thấy ACB có Xếp hạng tổng hợp (Com Rating) 75/ 99. Xếp hạng ở mức TỐT có nghĩa là cổ phiếu ACB hiện tốt hơn 75% tất cả các cổ phiếu về các tiêu chí chọn cổ phiếu cơ bản và kỹ thuật quan trọng nhất.

ACB có Xếp hạng sức mạnh tương đối **( RS rating)**là 68/ 99. Xếp hạng theo dõi sự dẫn đầu thị trường bằng cách cho biết biến động giá của một cổ phiếu trong 52 tuần qua. Với số điểm này chúng tôi đánh giá ACB ở mức top đầu trong nhóm Ngân hàng chỉ sau VPB,TCB,MBB

Cổ phiếu ACBcó Xếp hạng EPS Trung bình ( EPS rating) là 41, so sánh mức tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu hàng quý và hàng năm với tất cả các cổ phiếu khác

Trong tương quan cung cầu, ACB thể hiện Xếp hạng tích lũy / phân phối ( AD rating) C khá vững chắc

Giao dịch chắc chắn
ACB liên tục được khối ngoại và tổ chức trong nước mua ròng. Đây có lẽ là yếu tố khá quan trọng khi nhìn sang các cổ phiếu khác đang bị áp lực cung ngắn hạn từ khối này.

ACB còn có diễn biến khá tích cực trong vài ngày trở lại đây khi cổ phiếu sau khi bứt phá vùng 33.45, cổ phiếu có xu hướng tích lũy khá tốt sau khi vượt đỉnh với 0 ngày phân phối. Sức mạnh giá vẫn vươn lên.