BỨC TRANH THỊ TRƯỜNG 28/07 - MIDCAP VẪN LÀ NƠI HÚT TIỀN

BỨC TRANH THỊ TRƯỜNG 28/07 - MIDCAP VẪN LÀ NƠI HÚT TIỀN

Nhận định thị trường

1. Thống kê giao dịch. 

Chỉ số:  Các chỉ số thị trường hầu như không có biến động gì trong phiên giao dịch ngày 28/07/2021. Cụ thể, chỉ số VNINDEX tăng nhẹ 0.01%, lên mức 1,277.07 điểm; HNXINDEX tăng chỉ 0.08%, đạt mức 302.88 điểm.Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt gần 362 triệu đơn vị, giảm 30.39% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 30.99%, đạt hơn 62 triệu đơn vị.

Giao dịch: Khối ngoại giao dịch ảm đạm, mua ròng 51 tỷ đồng trong phiên 28/7

Tại sàn HoSE, khối ngoại tiếp tục mua ròng 61,4 tỷ đồng, giảm 79% so với phiên trước, tương ứng khối lượng mua ròng là gần 1,6 triệu cổ phiếu.

HPG được mua ròng mạnh nhất với giá trị 63 tỷ đồng. Chứng chỉ quỹ ETF FUEVFVND được mua ròng 55 tỷ đồng. Chiều ngược lại, KDC bị bán ròng mạnh nhất với 31 tỷ đồng. KDH cũng bị bán ròng hơn 22,5 tỷ đồng.

Diễn biến nhóm vốn hóa lớn.

Trong một ngày diễn biến ảm đạm của thị trường, thanh khoản sụt giảm thì thật khó có sự thay đổi nào trong nhóm cổ phiếu dẫn dắt chỉ số. Dòng tiền tập trung ở các cổ phiếu vừa và nhỏ thay vì tham gia những ông lớn trên sàn. Chúng tôi vẫn chưa nhận thấy những yếu tố dẫn dắt cụ thể của nhóm cổ phiếu nào, thậm chí nếu không có những diến biến tích cực của VCB ở cuối phiên, VNINDEX có thể đóng cửa với sắc đỏ.

Có lẽ sự dè dặt, thận trọng của nhóm cổ phiếu này đến từ việc gần tới hạn mà các quỹ etf mổ phỏng chỉ số vn30 giao dịch với danh mục mới có hiệu lực ngày 02/08.

Thật khó cho thị trường thời điểm này khi những tín hiệu cùng thời gian trong vài ngày trở lại đây đều cho thấy áp lực từ nhóm cổ phiếu vn30 đè nén thị trường.

Có các lưu ý sau đây cho NĐT:

  • Nhiều khả năng trong 2 phiên cuối tuần sẽ có những giao dịch bất thường vì là 2 ngày cuối trong đợt cơ cấu, NĐT hạn chế giao dịch trong nhóm này khi xu hướng thị trường chưa rõ ràng.
  • Trong ngắn hạn, dòng tiền vẫn tập trung ở 1 số vị thế midcap, chính vì vậy trong giao dịch ngắn hạn để đạt tối ưu hiệu suất thì NĐT nên tập trung 1 số vị thế ở cổ phiếu vừa và nhỏ.

Diễn biến ngành ảnh hưởng INDEX.

Diễn biến nhóm ngành không thay đổi quá nhiều, nhóm Bất động sản tiếp tục là nhóm tạo ra sự khác biệt theo Nhận định trước đó của chúng tôi. Trong đó nhóm cổ phiếu Bất động sản Khu Công nghiệp đặt biệt là KBC với mức tăng ấn tượng 4% kéo theo là IDC,SZC. Ngoài ra phân khúc BĐS nhà ở, biệt thự như DIG cũng tạo ra diễn biến ấn tượng.

Nhóm Ngân hàng cũng lác đác vài cổ phiếu tăng giá trở lại như CTG,VCB tuy nhiên mức độ tăng giá mang tính cuối phiên và thanh khoản thấp, chưa nói lên nhiều điều. Thậm chí ATC, với lượng mua bất ngờ chất lên thì LPB,SHB cũng bất ngờ giữ được sắc xanh ở cuối ngày.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tập trung dòng tiền ở nhóm Bất động sản, Bán lẻ và Vật liệu-Xây dựng ở thời điểm này.

https://ndh.vn/thoi-su/chi-cho-dau-tu-phat-trien-tu-ngan-sach-tang-hon-40-trong-5-nam-toi-1296276.html

Với thông tin trên và diễn biến của nhóm liên quan Xây dựng sẽ có những diễn biến mang tính tâm lý thời điểm này.

2. Nhận định thị trường.

Vnindex có phiên giao dịch tích lũy thông thường với thanh khoản sụt giảm đáng kể so với các phiên giao dịch trước đó.Rõ ràng việc chỉ số VNINDEX tiếp tục giằng co và giao dịch ảm đạm khiến nhiều NĐT càng thận trọng hơn trong việc xuống tiền. Chúng tôi vẫn chưa nhận thấy những dấu hiệu nào cho xu hướng tăng sẽ trở lại, sự tích lũy vẫn là chủ đạo.

Phiên giao dịch ngày 28/07 là phiên nỗ lực tăng giá thứ 6 trong trạng thái “ Nỗ lực tăng giá” kể từ VNINDEX tạo vùng giá thấp nhất 1225 điểm. Nhiều khả năng chỉ số sẽ vẫn chưa thay đổi nào đáng kể nào trong tuần này để có một ngày “lấy đà” theo nhiều người chờ đợi.

3. Chiến lược giao dịch

Thị trường trong giai đoạn “ Nỗ lực” vẫn có thể tìm kiếm ý tưởng đầu tư ngắn hạn như KBC và DIG trong thời gian vừa qua như chúng tôi. Tuy nhiên tỉ trọng thấp và mang tính là các giao dịch lướt sóng là chủ yếu, tránh việc để kẹt hàng ( nếu có).

4. Danh mục khuyến nghị

Cổ phiếu quan tâm: TNG,GIL,KBC,DIG

Cập nhật WinTrades

Hiệu suất WINTRADES tiếp tục gia tăng và hướng tới vùng đỉnh hiệu suất của mình. WINTRADES tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, trong danh mục WINTRADES chúng tôi có 1/2 vị thế DIG trong ngày 27/07 và chính thức mua full vị thế KBC sau khi cổ phiếu bứt phá 33.5

????Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

???? Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://forms.gle/sR6cRsYYB93ndayA6

???? Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

???? Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

???? Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

????: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

☎️: Hotline 0965.145.428

????https://wintrades.net/