Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ NGÀY 04/08 -

Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ NGÀY 04/08 - " MUA CÁC CỔ PHIẾU ĐANG TÍCH LŨY NỀN"

PET

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HoSE: PET)

Lãi ròng 1H2021 tăng ~67% YoY nhờ chính thức phân phối các sản phẩm của Apple từ cuối tháng 5/2020. PET ghi nhận doanh thu tăng 43% n/n trong nửa đầu năm 2021, đạt tương ứng 7.635 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ PSD tăng 6% YoY, đóng góp ~48% cho PET. Đáng chú ý là biên LN gộp trong Q2 2021 cái thiện đáng kể so với quý liền trước, đạt 6,4%, cao hơn mức 4,7% trong Q1 2021, giúp biên LN gộp trong 1H đạt 5,5%.

Thị trường điện thoại & laptop Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh. Euromonitor dự báo sản lượng tiêu thụ của điện thoại thông minh tại Việt Nam đạt CAGR 7,4%/năm trong khi laptop đạt 1%/năm giai đoạn 2020-2025. Trong khi đó, theo ICD, xu hướng sử dụng điện thoại thông minh sẽ tăng mạnh 7,7% trong năm 2021 trên toàn cầu và duy trì tốc độ tăng trưởng cao đến năm 2025 với tốc độ tăng trưởng bình quân 3,7%/năm nhờ triển khai mạng 5G tại nhiều quốc gia trên thế giới.

PET lên kế hoạch tăng vốn nhằm bổ sung vốn kinh doanh và đầu tư phát triển thông qua bán toàn bộ hơn 3 triệu CP quỹ và phát hành thêm 4 triệu CP ESOP.

Diễn biến giao dịch

 

Vị thế của PET đang giao dịch trong một xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn khá chắc chắn khi nằm trên các đường trung bình ngày quan trọng. Hiện tại cổ phiếu đang duy trì giao dịch trên các đường trung bình với thanh khoản thấp hơn so với mức bình quân.

Những phiên gần nhất PET có xu hướng giao dịch với biên độ thu hẹp và những tín hiệu đẩy giá là chưa có. Mặc dù vậy chúng tôi nhận thấy sự tích lũy này khá tích cực khi không có dấu hiệu của việc phân phối.

Hiệu suất của PET đâng cho thấy tích cực khi chỉ RS vẫn có xu hướng tích lũy trong biên độ. Mức RS hiện tại của PET ở mức 83/99 điểm, cho thấy PET cổ phiếu thuộc top 20% cổ phiếu dẫn dầu về sức mạnh về giá. Vùng giá 20.6 sẽ là vùng hỗ trợ cứng cho cổ phiếu này.

PHR

Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (HOSE: PHR)

Kỳ vọng ghi nhận lợi nhuận đột biến trong 2H2021 từ VSIP III cùng với hoạt động ổn định ở các mảng kinh doanh chính nhờ (1) Đóng góp lợi nhuận đột biến từ đền bù đất dự án khu công nghiệp VSIP III cùng với (2) Kết quả tích cực từ mảng cao su; (3) Ghi nhận lãi cao từ công ty liên doanh liên kết.

Mảng khu công nghiệp là động lực dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới dựa trên các yếu tố sau đây: (1) Việt Nam đang là điểm sáng thu hút FDI; (2) Triển vọng tích cực ngành khu công nghiệp tại Bình Dương; (3) PHR sở hữu quỹ đất lớn tại Bình Dương, có kế hoạch chuyển đổi thành đất khu công nghiệp. 

Kì vọng chi trả cổ tức cao trong năm 2021. Tại ĐHCĐ thường niên năm 2021, PHR thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2020 tỷ lệ 45% và đặt kế hoạch chi trả cổ tức cho năm 2021 tối thiểu 40% tương đương tỷ suất lợi nhuận lần lượt đạt 9.2% và đạt 8.0% tại mức giá hiện tại. 

Diễn biến giao dịch

 

PHR đang trong quá trình hồi phục từ đáy của mình trong một xu hướng giảm trong trung và dài hạn. Cổ phiếu chính thức lấy lại đường SMA20 với phiên đẩy giá 02/08 với thanh khoản cao hơn so với mức bình quân 20 phiên.

Phiên gần nhất PHR có phiên điều chỉnh tuy nhiên thanh khoản giảm so với phiên dẩy giá và không tạo thành ngày phân phối. Đơn thuần là việc cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy nền giá trên đường SMA20 sau giai đoạn bứt phá.

Nhà đầu tư nên cân nhắc vị thế của PHR khi đây là những nhịp hồi phục sau giai đoạn giảm sâu của cổ phiếu thay vì sự tích lũy tăng giá. Chính vì thế RS của cổ phiếu khá thấp đạt mức 15/99 cho thấy thuộc nhóm cổ phiếu có hiệu suất thấp. Mua PHR sẽ mang tính kỳ vọng cho nhịp hồi phục nhiều hơn.

Để được nhận những tư vấn đầu tư của chúng tôi và trở thành KH của WinTrades, xin mời đăng ký tại đây

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://forms.gle/sR6cRsYYB93ndayA6

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/