VNINDEX CÓ SỰ HỒI PHỤC, CƠ HỘI MỞ RA VỊ THẾ CÁC CỔ PHIẾU MIDCAP

VNINDEX CÓ SỰ HỒI PHỤC, CƠ HỘI MỞ RA VỊ THẾ CÁC CỔ PHIẾU MIDCAP

Thống kê giao dịch. 

Chỉ số: 

Trong phiên cuối tuần, VN-Index tăng 0.93% lên mức 1,313.20 điểm và xét cho cả tuần VN-Index giảm tổng cộng 1.22% Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 586 triệu cổ phiếu/phiên, giảm mạnh 25.92%.

Giao dịch: Khối ngoại chấm dứt chuỗi 6 tuần bán ròng liên tiếp trên HoSE

Điểm tiêu cực của tuần giao dịch vừa qua vẫn là việc khối ngoại duy trì trạng thái bán ròng. Cụ thể, dòng vốn ngoại mua vào 173 triệu cổ phiếu, trị giá 7.018 tỷ đồng, trong khi bán ra 183 triệu cổ phiếu, trị giá 8.050 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng ở mức 10 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 1.032 tỷ đồng.

SSI đứng đầu danh sách mua ròng của khối ngoại với giá trị 411 tỷ đồng. Tiếp sau đó, MBB cũng được mua ròng mạnh với 289 tỷ đồng. Chiều ngược lại, HPG bị bán ròng mạnh nhất với 332 tỷ đồng. MSN và VJC bị bán ròng lần lượt 242 tỷ đồng và 239 tỷ đồng. Chứng chỉ quỹ FUEVFVND cũng bị bán ròng 226 tỷ đồng. Các mã như GMD, VIC hay VHM đều bị bán ròng trên 100 tỷ đồng.

Diễn biến nhóm vốn hóa lớn.

 

VN30 đã tạo sự đồng thuận với thị trường chung khi cũng có một phiên tăng giá theo chỉ số chung với thanh khoản cải thiện và trở lại ngưỡng bình quân. Xét về từng yếu tố cấu thành, sự phân hóa vẫn đang diễn ra. Dòng tiền tập trung ở một số cổ phiếu đặc thù và tạo nét khác biệt riêng. Cụ thể, REE chính thức vượt đỉnh trong bối cảnh sóng ngành điện vẫn diễn ra thật tưng bừng. MSN duy trì vị thế tăng giá khi được đánh giá triển vọng tích cực trong năm 2021-2023 với kỳ vọng đại dịch sẽ thay đổi thói quen tiêu dùng và các doanh nghiệp có kênh phân phối lớn được hưởng lợi. Hay cổ phiếu bị lãng quên như POW vẫn nổ sóng. Nhìn chung cơ hội ở nhóm cổ phiếu lớn không dành cho tất cả và đa phần đều là những sự hồi phục mang tính kỹ thuật.

Thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nhận thấy dấu hiệu dẫn dắt cụ thể nào ở nhóm cổ phiếu lớn. Bởi vậy dòng tiền mới vẫn đang say đắm trong cuộc chơi ở nhóm “midcap”.

Diễn biến ngành ảnh hưởng VNINDEX.

 

Xét về nhóm ngành chúng tôi vẫn hướng tập trung cho các vị thế ngắn hạn ở các nhóm ngành đang tạo ra sự vượt trội. Trong đó nhóm chứng khoán tiếp tục duy trì các vị thế trên hỗ trợ MA10,20 với những phiên retest đạt cả tiêu chí về giá và thanh khoản. Thậm chí xét về mức điều chỉnh của nhóm này với mặt bằng chung, rõ ràng Chứng khoán vẫn đang tạo ra thặng dư và lợi nhuận tốt hơn cho các NĐT của mình. Với các nhóm vẫn duy trì sức mạnh và chưa cho thấy dấu hiệu suy yếu nào đó là “ Bất động sản”, “Xây dựng và vật liệu xây dựng” xoay quanh trục đầu tư công.

Nhận định thị trường.

Vnindex có một phiên hồi phục tốt sau khi chỉ số restest lại vùng 1280 ngay trong phiên giao dịch buổi sáng. Sự bùng nổ của nhóm điện, bất động sản và sự hồi phục tốt của các cổ phiếu lớn vào ngày giao dịch cơ cấu MSCI giúp thị trường có độ lan tỏa tâm lý đủ tốt để "cầm cự".  Tuy vậy, việc tạo giá đáy thấp nhất cũng khiến thành quả nỗ lực 3 phiên trước đó bị xóa sạch, số phiên "nỗ lực"  bị đếm lại thành 01. Thị trường vẫn cần ít nhất 2 phiên nữa để có thể chuyển trạng thái sang "nỗ lực tăng giá".

Về kỹ thuật, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá kéo dài suốt từ tháng 04/2020 cho đến nay.  Biên dưới của đường trendline hỗ trợ (1280) và đáy ngắn hạn 1225 vẫn đang được giữ vững. Tuy vậy, rủi ro thị trường vẫn đang còn lớn khi đường giá vẫn đang giao dịch bên dưới các đường trung bình ngắn hạn SMA10, SMA20.

Chiến lược giao dịch

Giai đoạn này vẫn cần ưu tiên quản trị rủi ro hơn là cố gắng nắm bắt các vị thế mua mới. Trong trạng thái "áp lực" cơ hội đang khá phân hóa, phần lớn các vị thế bắt đều có xu hướng thăm dò và có thể bán bất chợt mỗi khi tâm lý thị trường hoặc dòng tiền suy yếu.  Tuy vậy, NĐT có thể cân đối 1 phần tỷ trọng nhỏ vào các nhóm đang hút tiền mạnh và tạo thành hỗ trợ phiên trước đó (Bất động sản, chứng khoán...) để tránh việc đứng ngoài và sốt ruột.

 

THEO QUÁCH MẠNH CƯỜNG- CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA ỨNG DỤNG 

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/4D11A8E7F25392EBA0D51649A21967AD

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/