CỔ PHIẾU QUAN TÂM NGÀY 22/10 - HAX

CỔ PHIẾU QUAN TÂM NGÀY 22/10 - HAX

Haxaco (HoSE: HAX) công bố BCTC hợp nhất quý III với doanh thu giảm 59% xuống 709 tỷ đồng. Giá vốn cao hơn doanh thu dẫn đến khoản lỗ gộp 786 triệu đồng.

Chi phí bán hàng giảm 27%, chi phí quản lý giảm 36%, lợi nhuận khác giảm 51,5%. Theo đó, công ty lỗ ròng 33 tỷ đồng, cùng kỳ năm trước lãi 51 tỷ đồng. Quý gần nhất doanh nghiệp báo lỗ là quý II/2017 với 7,2 tỷ đồng. Mức lỗ ghi nhận trong quý III cũng là mức lỗ cao nhất trong hoạt động của Haxaco.

Nếu xét về mức lợi nhuận trong quý vừa qua, rõ ràng đây là những thông tin khá xấu và tiêu cực. Mặc dù vậy chúng tôi nhìn nhận thấy được những triển vọng thời gian tới

  • Tiền cọc mua xe:

Việc tăng 130 tỷ ở khoản ứng tiền mua xe cho thấy báo cáo quý 3 này của HAX không phải là quá tồi. Nó cho thấy khoản doanh thu trong tương lai là hoàn toàn có và không phải doanh nghiệp đứng im.

  • Tồn kho tăng:

Điều này cho thấy doanh nghiệp sẵn sàng hàng để bán mà không lo bị ảnh hưởng doanh thu trong quý tới. Thêm nữa quý cuối năm sẽ là quý trọng điểm trong kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Triển vọng dài hạn

Nếu như nhà đầu tư bỏ qua những quý gần nhất ảnh hưởng từ dịch bệnh, thì chúng tôi nhận thấy triển vọng dài hạn tích cực của nhóm phân phối xe như HAX.

+ Trong năm 2021-2022, triển vọng lợi nhuận của HAX là khả quan nhờ chính sách ưu đãi cho nhà phân phối để giành thị phần của Mercedes Việt Nam và nhu cầu oto lớn ở Việt Nam. Chúng tôi cũng đánh giá việc thiếu chip cũng như nguồn cung xe hơi sẽ tiếp tục giữ giá xe hơi ở mức cao.

+ Triển vọng dài hạn của ngành phân phối oto khá khả quan do thu nhập trung bình người dân và tỷ lệ người có thu nhập trung lưu tiếp tục tăng lên trong khi giá xe hơi tại Việt Nam ngày càng giảm.

WinTrades Stock Rating của HAX ở mức 83 điểm, trong đó Điểm cơ bản và Sức mạnh giá đều trên 60 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của HAX đang được được ủng hộ khi cổ phiếu bứt phá vùng kháng cự 23.5 với thanh khoản cao hơn so với mức bình quân 20 phiên. Xu hướng hình mô hình cup với điểm mục tiêu vùng giá 28.5

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/654D84165B907FD2EF70C8B49C48F014

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/