Ý TƯỞNG GIAO DỊCH NGÀY 12/12​

Ý TƯỞNG GIAO DỊCH NGÀY 12/12​

TNG

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG)

Kết quả kinh doanh: Quý III/2021, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 1.709 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ, sau khi trừ đi giá vốn bán hàng là 1.469 tỷ đồng và chi phí tài chính là 45,8 tỷ đồng, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận trước thuế 102 tỷ đồng, tăng 30,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế quý III/2021 của Công ty đạt 85,2 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 64,9 tỷ đồng của quý III năm ngoái. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng nhiều trong quý III nên sẽ bốc trực tiếp lợi nhuận vào quý IV/2021 và quý I/2022

Các đối thủ cạnh tranh ngành dệt may như Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh ảnh hưởng bởi dịch chưa thể sản xuất bình thường trở lại, TNG có nhà máy ở Thái Nguyên gần như hoạt động bình thường trong bối cảnh diễn biến phức tạp quý III/2021

Các thị trường tiềm năng từ cuối năm nay trở đi. Thị trường châu Âu ưu đãi về thuế mở ra cơ hội cho TNG thâm nhập sâu vào thị trường này (hiệp định EVFTA có những quy định riêng mà TNG có khả năng đáp ứng)Thị trường châu Á cũng tiềm năng với TNG, chủ yếu là Singapore (tỷ lệ tiêm chủng cao, thị trường tiêu dùng bán lẻ kì vọng phục hồi tốt) thuận lợi cho TNG xuất khẩu

TNG đầu tư dây chuyền may vào nhà máy của mình (dồng Hỷ và Võ Nhai lắp đặt thêm chuyền may, nâng công suất lên 9%).

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của cổ phiếu đang dẫn cải thiện khi cổ phiếu chính thức lấy lại đường trung bình ngắn hạn trong phiên gần nhất với một thanh khoản tương cao hơn so với mức bình quân 20 ngày.

Thang chấm điểm sức mạnh của cổ phiếu ở mức tiệm cận TỐT 57/99 điểm. Tuy nhiên đường RS đang có xu hướng tao đáy và đi lên nên việc cổ phiếu sớm lọt TOP vào các cổ phiếu mạnh nhất thị trường.

 

VHC

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC)

Kết quả kinh doanh: CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố BCTC quý 3/2021 với doanh thu thuần 2.230,5 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận gộp tương ứng thu về 409 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi cùng kỳ.

Trong kỳ, các chi phí từ tài chính, quản lý đến bán hàng đều tăng đáng kể. Ghi nhận, trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp phải chấp nhận tăng chi phí để duy trì hoạt động, đặc biệt chịu thêm các chi phí liên quan đến Covid-19.Khấu trừ, quý 3 năm nay VHC lãi ròng hơn 255 tỷ đồng, tăng 45,7% so với mức 175 tỷ hồi quý 3/2020.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần Công ty đạt 6.361 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, VHC lãi 646,5 tỷ đồng, tăng hơn 17%.

Nỗ lực đàm phán đẩy các hợp đồng mua bán xuất khẩu từ CFR sang FOB , giúp giảm chi phí vận chuyển trong tình hình giá cước vận chuyển tăng chóng mặt trong các quý vừa qua.

Trong Q4/2021  với việc kết thúc giãn cách xã hội, cùng với các lợi thế như thuế chống bán phá giá 0 USD/kg khi xuất khẩu ( hiện tại chỉ có VHC và ANV được áp dụng) hay xuất khẩu sang các thị trường Brazil và Mexico gần đây tăng trưởng tích cực bù đắp cho sự sụt giảm của thị trường Trung Quốc,  VHC hoàn toàn có thể đạt được doanh thu trên 2500 tỷ, biên lợi nhuận gộp kì vọng tiếp tục duy trì trên 18%.

Với lượng hàng tồn kho lớn, VHC kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu lớn trong dịp cuối năm tại các thị trường

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của cổ phiếu đang dẫn cải thiện khi cổ phiếu chính thức lấy lại đường trung bình ngắn hạn trong phiên gần nhất với một thanh khoản tương cao hơn so với mức bình quân 20 ngày.

Thang chấm điểm sức mạnh của cổ phiếu ở mức tiệm cận KHÁ 47/99 điểm. Rõ ràng các cổ phiếu liên quan tới viêc phục hồi nền kinh tế đang có cho thấy những tín hiệu tích cực hơn. Xét về quan điểm kỹ thuật, VHC là ý tưởng tốt nhưng sẽ có phần yếu hơn 1 chút TNG.

 

KDH

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE: KDH)

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản ổn định qua các nămNăm 2021, theo doanh nghiệp chia sẻ, việc hạch toán doanh thu, lợi nhuận của công ty khá chắc chắn từ 3 dự án (1) Safira (2) Verosa (3) Lovera Vista. Trong đó, KDH sẽ ghi nhận 100% KQKD 2 dự án Safira và Verosa trong Quý 1&2, đối với dự án Lovera Vista dự kiến bắt đầu bàn giao từ tháng 5/2021. Doanh thu dự kiến hạch toán trong năm 2021 cho 3 dự án này là 4.800 tỷ đồng, LNST đạt 1.200 tỷ đồng (biên LNST đạt 25%

Các dự án đang triển khai giai đoạn 2021-2023 đều có vị trí tốt, nằm tại khu vực TP. Thủ Đức, TP.HCM

Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm và pháp lý chung của ngành bất rộng sản còn nhiều nút thắt, thì Khang Điền sở hữu chp mình những quỹ đất đẹp với vị trí chiến lược và pháp lý rõ ràng

Triển vọng 2022 kỳ vọng sẽ đột phá hơn khi dự án 11A đươc triển khai. Danh mục quỹ đất của KDH, dự án 11A được xem là dự án trọng điểm giai đoạn 2022-2023 với quy mô lớn 18ha. Vị trí dự án hiện tại là rất tốt khi nằm tiếp giáp Nguyễn Văn Linh và liền kề cụm dân cư Bình Hưng. Đây là dự án lớn với vị trí chiến lược sẽ giúp biên lợi nhuận của KDH tăng đáng kể

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của cổ phiếu đang dẫn cải thiện khi cổ phiếu chính thức lấy lại đường trung bình ngắn hạn trong phiên gần nhất với một thanh khoản tương cao hơn so với mức bình quân 20 ngày.

Các cổ phiếu BĐS giai đoạn trước đó đang có những sự chững lại sau giai đoạn tăng nóng, nhưng tuần tới xu hướng có thể khác. Mặt bằng chung nhiều cổ phiếu đang có xu hướng hình thành base bên phải. Với những tín hiệu tích cực từ RS và giá cổ phiếu, KDH là một lựa chọn không tồi cho một vị thế trading cho tuần tới.

 

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/

NGƯỜI THỰC HIÊN : QUÁCH CƯỜNG