Ý TƯỞNG GIAO DỊCH NGÀY 12/04/2022 : VCS, PVT

Ý TƯỞNG GIAO DỊCH NGÀY 12/04/2022 : VCS, PVT

VCS

Doanh nghiệp vừa công bố doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt ước đạt 1.608,2 tỷ đồng và 441,3 tỷ đồng, tương ứng ước tăng 3,67 % và 1,27% so với cùng kỳ năm 2021.

Là một doanh nghiệp kinh doanh quốc tế, tại trên 50 quốc gia khắp 5 châu lục, trước sự biến động với nhiều rủi ro khó định của nền kinh tế toàn cầu, Vicostone luôn trong tâm thế sẵn sàng, chủ động nắm bắt tình hình thị trường để đưa ra các giải pháp kịp thời, linh động và phù hợp để đảm bảo sản xuất kinh doanh. Theo kế hoạch kinh doanh năm 2022, Hội đồng quản trị Vicostone đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.364 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.413 tỷ đồng.

Kết quả quý I/2022 chưa phản ánh đúng thực chất tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu. Một trong những nguyên nhân của nó là sự ách tắc trong khâu vận chuyển đường biển, lượng hàng xuất cảng từ Việt Nam cuối quý IV/2021 vẫn chưa đến được cảng ở Bắc Mỹ và Canada, ngay cả khi đến cảng cũng có thể phải đợi xếp hàng khá lâu mới được bốc dỡ.

Phiên ngày 08/04/2022, cổ phiếu giảm 1.8%, đóng cửa ở mức 114.50 trong bối cảnh thị trường chung bị bán mạnh. Tuy nhiên mức sụt giảm này không quá lớn so với mặt bằng chung cũng như thanh khoản của cổ phiếu đang có xu hướng cạn dần. Với đặc điểm của một cổ phiếu không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ diễn biến chung của thị trường, chúng tôi cho rằng những nhịp điều chỉnh là cơ hội để mua cổ phiếu này.

PVT

Lợi nhuận của PVT có khả năng tăng vọt trong Q2/2022 nhờ khoản lợi nhuận bất thường từ việc thanh lý PVT Athena.

Mảng vận tải được dự báo sẽ tăng ít nhất 15% vào năm 2022. Do PVT tiếp tục chiến lược trẻ hóa đội tàu, các tàu chở hóa chất và LPG sẽ giúp doanh thu tăng trưởng cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp. Trong khi đó, mảng tàu chở dầu thô được kỳ vọng sẽ ghi nhận kết quả ổn định do (1) giá thuê tàu sẽ giữ nguyên và (2) khối lượng công việc sẽ được đảm bảo nhờ công suất cao hơn của Nhà máy Dung Quất.

VDSC đưa ra mức định giá 30800 đồng/cổ phiếu mức P/E =9.7 và P/B=1.6 dựa trên kịch bản doanh thu tăng trưởng 14,7% và LNST tăng 35.8%

Việc tiếp nhận và đưa vào khai thác 2 tàu PVT FLORA và PVT ESTELLA nằm trong chiến lược tiếp tục trẻ hóa, mở rộng quy mô đội tàu của PVTrans, chuẩn bị tốt nguồn lực để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường vận tải khi nhu cầu vận chuyển và sản xuất, kinh doanh toàn cầu gia tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Tính đến thời điểm hiện tại, PVTrans tiếp tục nắm giữ vị trí là đơn vị vận tải biển số 1 Việt Nam, sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời, có tổng trọng tải trên 1,07 triệu DWT. Quy mô và chất lượng tài sản ngày càng cải thiện sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh đáp ứng nhu cầu phát triển ổn định, bền vững trong thời gian sắp tới.

Phiên ngày 08/04/2022, cổ phiếu giảm sâu hơn 3%, đóng cửa ở mức 23.80 trong bối cảnh thị trường chung bị bán mạnh. Mặc dù điều chỉnh mạnh, nhưng thanh khoản của cổ phiếu có xu hướng sụt giảm trong các phiên bị bán. Thêm nữa, phiên gần nhất cổ phiếu PVT bị điều chỉnh bất ngờ trong phiên ATC thay vì bị bán liên tục trong ngày. Giá cược Vận tải có xu hướng vượt đỉnh trong 5 năm sẽ là điểm nhấn đáng chú ý trong giai đoạn “đảo chiều” của cổ phiếu.

Nhận tư vấn cơ cấu danh mục 1:1: Mr Cường 0965145428 ( Zalo)

Mở tài khoản chứng khoán tại Rồng Việt tại đây: https://account.vdsc.com.vn/broker/908B265354746FE65DD2512C7A81281E

Tham gia room tư vấn :https://zalo.me/g/cpirvr029