Market trend ngày 26/07/2022 - Sự sôi động có thể chững lại chờ tin của FED

Market trend ngày 26/07/2022 - Sự sôi động có thể chững lại chờ tin của FED

Market trend ngày 26/07/2022 - Sự sôi động có thể chững lại chờ cuộc họp của FED

Vnindex sụt giảm 0.52% tương ứng hơn 6 điểm đóng cửa tại vùng 1188.50 điểm. Vn30 cũng có sự đồng thuận khi sụt giảm ở mức tương ứng và kết thúc ngày giao dịch tại ngưỡng 1222.60 điểm.

Mặc đù là phiên giảm điểm tuy nhiên trạng thái đóng cửa ở mức giằng co cho thấy cầu bắt đáy vẫn đang diễn ra và tạo vị thế cân bằng. Thanh khoản thị trường ở mức dưới bình quân cho thấy áp lực bán của thị trường không quá lớn.

Khối ngoại có xu hướng mua ròng trong phiên nay và tập trung mua ở các cổ phiếu trong nhóm VN30 và Tài chính đặc biệt là các cổ phiếu Chứng khoán, giá trị tổng mua ròng gần 160 tỷ.Áp lực bán của thị trường đến từ các cổ phiếu Ngân hàng, Dầu khí và Thép

Xét về trạng thái Vnindex vẫn duy trì trạng thái “ khẳng định tăng giá” với mục tiêu chinh phục vùng 1220-1225 điểm. Áp lực bán của thị trường không quá lớn để tạo ra sự phân phối và vùng hỗ trợ 1880-1885 điểm vẫn duy trì.

Chúng tôi vẫn duy trì góc độ tích cực với nhóm cổ phiếu lớn dặc biệt là dòng cổ phiếu Tài chính. Nhóm chứng khoán xuất hiện các cổ phiếu có sự test hỗ trợ ma10,20 thành công như VCI,HCM và có những cây nến đẩy giá tốt. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng mặc dù có sự điều chỉnh tuy nhiên đều đang trở lại vùng hỗ trợ quan trọng và áp lực bán yếu  như CTG,STB,TCB thậm chí những cổ phiếu như BID còn hồi phục tốt về cuối ngày.

Tuần này thị trường chờ đợi những thông tin về quyết định lãi suất của FED. Vấn đề là FED sẽ tiếp tục tăng bao nhiêu và tăng cho tới bao giờ.

Tuần vừa qua có khá nhiều dẫn chứng cho việc hoạt động kinh tế đang chậm lại Chỉ số nhà quản lý mua dịch vụ của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 26 tháng là 47 vào tháng 7 từ mức 51,6 của tháng trước, dựa trên một cuộc khảo sát "chớp nhoáng" từ S&P Global Market Intelligence. Số đơn thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 nhưng vẫn ở mức thấp lịch sử. Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ sẽ có vào tuần tới bao gồm ước tính đầu tiên về tổng sản phẩm quốc nội quý II, dự kiến ​​sẽ cho thấy sự suy giảm lần thứ 2 liên tiếp.

Dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ vẫn yếu, nhưng không yếu đến mức có thể ngăn cản Fed tăng mạnh trong thời gian còn lại của năm nay.Hôm thứ Sáu, cựu Chủ tịch Fed Richmond Jeffrey Lacker cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ cần tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi có suy thoái. Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg, ông nói: “Hãy thả phanh trước khi lạm phát giảm xuống” chỉ là một “công thức cho một cuộc suy thoái khác đang diễn ra”. Reilly lập luận ngay cả khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại đủ nhanh để khiến các nhà hoạch định chính sách của Fed phải lùi bước, thì đó có lẽ sẽ không phải là tin tốt cho chứng khoán. Đó là bởi vì thu nhập của công ty sẽ suy yếu hơn nữa so với dự kiến ​, ông nói.

Khẳ năng lớn, FED sẽ không có những thay đổi gì quá lớn trong việc tăng lãi suất tuy nhiên người ta sẽ quan tâm nhiều hơn về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp và chỉ số kinh tế khác để đánh giá lại về nền kinh tế. Sẽ là cuộc suy thoái mang tính kỹ thuật hay nền kinh tế sẽ thực sự gặp khó khăn sau các chính sách tiền tệ thắt chặt.

Hành động là gì?

Với những thông tin mang tính chất bị động, các trader nên có xu hướng theo dõi là chính trong tuần này. Việc test vùng 1180-1185 điểm theo chúng tôi là mức giảm có thể thấp nhất theo dự kiến khi các cổ phiếu lớn vẫn duy trì sức mạnh.

Cổ phiếu quan tâm: CTG,BID,STB,HCM,VCI,BVH

 

Để theo dõi các hoạt động giao dịch của tôi xin mời tham gia tại đây:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Để tìm kiếm các ý tưởng giao dịch xin mời tham gia tại đây: https://app.fiinboard.com