Cổ phiếu trong ngày: PAN - Tăng điểm nhờ bối cảnh lương thực thực phẩm Thế giới

Cổ phiếu trong ngày: PAN - Tăng điểm nhờ bối cảnh lương thực thực phẩm Thế giới

Stock of the day –PAN – Tăng điểm nhờ bối cảnh lương thực thực phẩm Thế giới 

LNST hợp nhất và LNST công ty mẹ của PAN năm 2022 ước tính lần lượt đạt 836 tỷ đồng (tăng 64% so với cùng kỳ) và 398 tỷ đồng (tăng 35% so với cùng kỳ). Tăng trưởng được thúc đẩy bởi: (1) hợp nhất nguyên năm của VFG; và (2) tăng trưởng nội tại ở tất cả các mảng hoạt động: giống (tăng 16% so với cùng kỳ), thuốc BVTV (tăng 27% so với cùng kỳ), bánh kẹo (mảng kinh doanh cốt lõi tăng 44% so với cùng kỳ, tổng lợi nhuận bao gồm thanh lý tài sản tăng 500% so với cùng kỳ), hạt & trái cây sấy khô (tăng 37% so với cùng kỳ), nước mắm (tăng 22% so với cùng kỳ), cá tra và ngao (tăng 42% so với cùng kỳ) và tôm (tăng 29% so với cùng kỳ).

Mảng giống

Tăng trưởng lâu dài của NSC sẽ được thúc đẩy bởi việc chuyển từ sử dụng giống tự có sang giống thương mại. Hơn thế nữa, NSC có thể giành thị phần bằng cách cung cấp các loại giống ưu việt mà có thể: (i) thích ứng với các vấn đề biến đổi khí hậu (nhiễm mặn, hạn hán); hoặc (ii) tạo ra gạo ngon hơn (gạo thơm).

NSC cũng đặt mục tiêu củng cố thương hiệu gạo tại thị trường nội địa. NSC chủ yếu bán gạo cho các chuỗi siêu thị hiện đại (Vinmart, Coopmart, Big C), trong khi xuất khẩu (thị trường Mỹ và EU) chiếm dưới 5% tổng doanh thu.

Mảng thực phẩm

ABT: Các sản phẩm xuất khẩu của ABT bao gồm cá tra (62% doanh thu) và ngao (25% doanh thu). Thị trường xuất khẩu chính bao gồm EU (40% tổng kim ngạch xuất khẩu) và Nhật Bản (33% tổng kim ngạch xuất khẩu).

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của ABT ước tính lần lượt đạt 522 tỷ đồng (tăng 52,7% so với cùng kỳ) và 48 tỷ đồng (tăng 42% so với cùng kỳ). Chúng tôi giả định giá bán bình quân của cả cá tra và ngao đều tăng 45% so với cùng kỳ, trong khi chi phí vận chuyển tiếp tục neo ở mức cao. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý trên doanh thu sẽ đạt 12,4% (tỷ lệ này năm 2021 là 13,2%).

MPC: PAN hiện nắm giữ 25% cổ phần của FMC. Do đó, FMC được giảm giá nhất định (chiết khấu khoảng 20% sovới nhà bán buôn cấp hai) khi mua thức ăn thủy sản và tôm nguyên liệu từ CP. Áp lực lạm phát có thể trở thành lợi thế cho FMC về mặt cắt giảm chi phí sản xuất.

Ước tính doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 6,3 tỷ đồng (tăng 21,2% so với cùng kỳ) và 369 tỷ đồng (tăng 28,7% so với cùng kỳ) vào năm 2022. Chúng tôi giả định rằng sản lượng tiêu thụ tôm sẽ tăng 18% so với cùng kỳ, trong khi giá bán bình quân của tôm sẽ tăng 3% so với cùng kỳ. Mặc dù chi phí nguyên liệu tôm không biến động như cá tra, chúng tôi kỳ vọng FMC sẽ có thể cải thiện biên lợi nhuận gộp năm 2022 lên 10,6% (năm 2021 là 10,2%) do mở rộng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản. Chúng tôi giả định rằng tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý trên doanh thu sẽ không thay đổi so với cùng kỳ, ở mức 5,1%

BBC:Doanh thu năm 2022 dự kiến sẽ phục hồi về mức trước Covid (1,5 - 1,8 nghìn tỷ đồng) do nhu cầu phục hồi và hiệu quả từ các sáng kiến của công ty nhằm thúc đẩy tăng trưởng và biên lợi nhuận. Chúng tôi ước tính doanh thu đạt 1,4 tỷ đồng (tăng 28% so với cùng kỳ) và LNTT đạt 164 tỷ đồng (tăng 506% so với cùng kỳ), bao gồm thu nhập khác từ thanh lý tài sản được ghi nhận trong Q1 năm 2022.

Check list CANSLIM CỔ PHIẾU

PAN có phiên tăng giá mạnh mẽ trong ngày 13/09/2022 với thanh khoản đột biến so với mức bình quân 20 ngày.Xét về các chỉ số đánh giá chung của cổ phiếu PAN đều được xếp hạng cao.

Xét vê chỉ số sức mạnh PAN đang xếp ở mức 50/99 ở mức KHÁ trên thị trường. Sau phiên bùng nổ ngày hôm nay, PAN được đánh giá khá cao trong các vị thế giao dịch ngắn hạn với ý tưởng về giá lương thực thực phẩm thế giới. Tuy nhiên chỉ số sức mạnh RS không cho rằng đây là cổ phiếu có xu hướng dẫn đầu. RS trong phiên đẩy giá có xu hướng đi xuống cho thấy PAN không phải là lựa chọn tốt nhất.

Thậm chí 1 số cổ phiếu trong thuộc hệ sinh thái của PAN như FMC,TAR cũng có RS đi xuống. Điều này cho thấy cơ hội tham gia vào PAN theo góc độ CANSLIM không phải là phương án tối ưu.

Để nhận tư vấn tham gia tại

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Tham gia room cộng đồng: https://zalo.me/g/jlbhnk553

Để mở tài khoản chứng khoán: https://account.vdsc.com.vn/broker/5CFE0C3EA4C0BDAF264FFA432E119C96