Ý tưởng đầu tư giao dịch ngày 23/09/2022

Ý tưởng đầu tư giao dịch ngày 23/09/2022

Thị trường bước vào giai đoạn “ Điều chỉnh”, cơ hội ngắn hạn cũng vì thế khó khăn hơn. Thanh khoản thị trường có sự sụt giảm mạnh so với mức bình quân 20 ngày. Thanh khoản giảm nhưng không phải là tất cả.

Chính vì vậy những ý tưởng giao dịch liên quan tới đột biến thanh khoản sẽ là các cổ phiếu đáng chú ý khi dòng tiền gia tăng.

Shortlist: FCN/VCG

VCG

Vinaconex được biết đến rộng rãi là chủ đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn, trải rộng trên nhiều phân khúc, từ bất động sản dân dụng, nghỉ dưỡng đến hạ tầng kỹ thuật xã hội, khu công nghiệp. Chỉ tính riêng bất động sản dân dụng, các dự án nổi tiếng của tập đoàn tại Hà Nội có thể kể đến như: khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, cụm nhà ở cao tầng hỗn hợp N05, khu đô thị mới Bắc An Khánh giai đoạn 1, chung cư 97-99 Láng Hạ, chung cư 2B Vinata Towers, trung tâm thương mại và nhà ở Chợ Mơ, tòa nhà hỗn hợp Bohemia…

Góc kỹ thuật: VCG có phiên đẩy giá tích cực, đóng cửa ở mức cao nhất phiên kèm theo thanh khoản đột biến so với mức bình quân 20 ngày. Cổ phiếu đang có xu hướng trở lại vùng kháng cự 26-26.15, nếu vượt vùng này xu hướng sẽ đi xa hơn.

RS Rating VCG đạt 74/99 điểm cho thấy cổ phiếu xếp hạng 25% cổ phiéu dẫn đầu của thị trường về sức mạnh giá. Thêm nữa RS vượt đỉnh và tăng vọt cũng là một tín hiệu tích cực cho việc giải ngân các cổ phiếu này.

FCN

Trước bối cảnh đầy khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam hiện nay: biến động giá cả vật liệu, chi phí sản xuất quá lớn, nợ đọng, thủ tục pháp lý phức tạp cũng như sự điều chỉnh tín dụng trên thị trường Bất động sản… FECON vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các gói thầu mới trong nửa đầu quý III năm 2022 với tổng giá trị đạt hơn 250 tỷ đồng.

Ở mảng Hạ tầng và công trình ngầm, FECON thông báo trúng gói thầu Xử lý nền móng trị giá 111 tỷ đồng thuộc dự án Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu lộc Thị Nghè TP. Hồ Chí Minh.

Cũng ở mảng Hạ tầng và công trình ngầm này, FECON tiếp tục “chinh phục” thị trường nước ngoài với gói thầu thi công xử lý nền cho dự án Xử lý và cung cấp nước Bakheng tại Campuchia. Tham gia một trong các dự án trọng điểm của đất nước chùa tháp, FECON đảm nhiệm gói thầu đầu tiên tại đây - Xử lý nền bằng công nghệ Jet Grouting D1800mm tại vị trí Break-in của TBM trị giá 13,2 tỷ đồng. Như vậy, ngoài công nghệ CDM đã thực hiện trước đó, FECON tiếp tục mang một trong những thế mạnh của mình sang thị trường Campuchia, khẳng định ưu thế của cộng nghệ thi công công trình ngầm và xử lý nền tại thị trường tiềm năng này.

Bên cạnh đó, đóng góp thêm gần 150 tỷ đồng doanh số cho quý III cho FECON là loạt gói thầu cung cấp và thi công cọc và xử lý nền thuộc các dự án Vinhomes Phú Quốc; Vinhomes Đại An; Khu đô thị Star Bay; dự án Đồng Nai Waterfront – Khu đô thị IZUMI Đồng Nai; gói thầu hạ tầng kỹ thuật khu 2.1 thuộc dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng và công viên giải trí Nam Sông Mã Thanh Hóa; cùng các gói thầu Cọc thí nghiệm tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 Hà Tĩnh...

 

Góc kỹ thuật: FCN có phiên đẩy giá tích cực, đóng cửa ở mức cao nhất phiên kèm theo thanh khoản đột biến so với mức bình quân 20 ngày. FCN hiện tại về lại vùng kháng cự 16.9-17

RS Rating FCN đạt 80/99 điểm cho thấy cổ phiếu xếp hạng 20% cổ phiéu dẫn đầu của thị trường về sức mạnh giá. Mặc dù đạt sức mạnh tốt, nhưng xu hướng của RS không tăng mạnh và vượt đỉnh như VCG. Chính vì vậy FCN vẫn sẽ là ý tưởng không tồi nhưng khó khăn trong việc trở lành leader ( tạo hiệu ứng).

Danh mục đột biến khối lượng được cập nhật liên tục tại đây

Để follow những cập nhật thị trường hoặc các tư vấn của chúng tôi xin mời tham gia tại đây

Room phím hàng: https://zalo.me/g/jlbhnk553