Áp lực bán gia tăng, Vnindex không thể duy trì động lực tăng giá trên vùng 1065 điểm

Áp lực bán gia tăng, Vnindex không thể duy trì động lực tăng giá trên vùng 1065 điểm

Vnindex tăng nhẹ 2.41 điểm lên 1055.76 điểm.

Vn30 tăng 4.69 điểm lên 1065.22 điểm.

Thanh khoản trên cả 2 chỉ số đều cải thiện so với phiên giao dịch liền kề và tiến sát đến ngưỡng bình quân 20 ngày.Áp lực bán từ một số cổ phiếu trong Vn30 như VRE, GAS, VCB, VNM… là nguyên nhân chính khiến thị trường không thể giữ được biên độ tăng giá mạnh đầu phiên. Khối ngoại tiếp tục mua ròng thêm 246 tỷ tập trung vào một số nhóm: bất động sản, chứng khoán, quỹ…trong khi thoái vốn mạnh khỏi nhóm hóa chất (bán tổng cộng 33 tỷ).

Chỉ số tăng mạnh đầu phiên trước thông tin ngân hàng nhà nước tiền hành mua USD khi tỷ giá về vùng giá chặn, sau đó bị điều chỉnh dần về cuối phiên trước áp lực chốt lời mạnh. Dòng tiền đang có xu hướng giao dịch xoay vòng giữa các nhóm ngành trong đó chốt lời các nhóm: xây dựng, vật liệu… và mua vào nhóm chứng khoán, bất động sản (đặc biệt là khu công nghiệp).

 

Trạng thái thị trường vẫn đang trong giai đoạn “khẳng định xu hướng tăng giá”, Vnindex vẫn chưa thể mở rộng xu hướng tăng điểm khi thất bại ngay ở ngưỡng biên trên của vùng 1040-1065 điểm. Nến đóng cửa ở vị thế thấp nhất phiên đang cho thấy người bán vẫn đang tạm thời chiếm ưu thế. Nhưng nếu xét theo yếu tố thành phần một số cổ trong nhóm midcap đang có xu hướng giao dịch tích cực hơn, các nhóm cổ phiếu bị chốt lời đa phần tiến về ngưỡng kháng cự tháng 12 hoặc dư địa bán phiên trước đó. Do vậy, các giao dịch trong phiên ngày hôm nay đa phần mang ý nghĩa kiểm định hơn là dấu hiệu phân phối hoặc đẩy giá.

Vì vậy, trạng thái giằng co biên độ 1040-1070 vẫn là diễn biến giao dịch của thị trường trong các phiên sắp tới. NĐT có thể thực hiện các chiến lược giao dịch xoay vòng với việc giải ngân ở các vùng hỗ trợ kỹ thuật của cổ phiếu và bán ở kháng cự hơn là dùng chiến lược mua breakout giá cao, ít nhất cho đến khi Vnindex vẫn chưa thể thoát khỏi vùng 1065-1070 điểm.