Vnindex quay xe, người hứng khởi người tiếc nuối

Vnindex quay xe, người hứng khởi người tiếc nuối

Vnindex quay xe, người hứng khởi người tiếc nuối

Cá nhân mình đã đóng 1 số vị thế cổ phiếu theo đúng nguyên tắc, hạ tỷ trọng cổ phiếu xuống ở mức thấp ( phần này xin nói sau )

Quay trở lại diễn biến VNINDEX, chỉ số chung có phiên trở lại MA50 vùng 1004 điểm sau phiên bán mạnh trước đó, tổng kết một số nét chính sau

  • Hồi phục thanh khoản thấp: 15p cuối phiên đẩy giá không có nhiều ý nghĩa trong một phiên xác nhận đảo chiều. Đơn giản nó chỉ là cú trả điểm của ngày hôm qua (kịch bản đạp sàn, bán tháo 15p cuối). Như vậy việc chỉ số tăng gần 2% không có nhiều ý nghĩa
  • Ngoại quay trở lại sau 2 phiên mua ròng yếu ( <500 tỷ) chủ động đẩy giá cho thị trường. Nói cách khác động lực tăng trưởng thị trường của chúng ta quay lại ( kỳ vọng cú kéo NAV)

Tuy nhiên chiến lược và đánh giá của tôi thì bắt đầu thận trọng hơn bởi 1 số vấn đề dưới góc độ kỹ thuật

  • MA ngắn cắt MA dài (1)

MA (10) cắt dưới MA(20) và có xu hướng tiệm cận lại MA(50). Thực tế chúng tôi đã quan sát diễn biến này trước đó rồi nhưng khi đó thị trường đang ở ngưỡng 50 ngày. Khi các MA có xu hướng tiệm cận gần nhau và chỉ số duy trì trên ngưỡng trung bình động thì điều đó không quá đáng lo. Tuy nhiên việc đánh mất mốc MA50 ngày hôm qua và phiên nay ( phiên nay chưa xác nhận quay trở lại)

  • PC1 hay một ai đó sàn, thị trường chững lại.

Nếu ai đó theo dõi thị trường liên tục và chặt chẽ, khi thị trường xuất hiện 1 số cổ phiếu giảm sâu bắt đầu áp lực bán diễn ra và mọi thứ chững lại. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được những thông tin nào liên quan tới doanh nghiệp để có sự sụt giảm sâu như vậy. Cú đẩy cuối ngày có thể giúp cổ phiếu đóng cửa với nến đẹp nhưng chưa chắc đã phản ánh hết cung cầu

Không dám chắc liệu có 1-2 ông PC1 được lấy ra làm bia đỡ đạn cho thị trường hay không. Nhưng rõ ràng nó nằm trong chủ đích, sự chủ đích này NĐT ko nên đoán hay thuyết âm mưu mà nên theo dõi những phiên tới. Nếu tình trạng này diễn ra thì hãy cẩn thận!

Hành động: Mình vừa đóng 1 loạt vị thế ở mức 7-10% mỗi cổ phiếu, tỷ trọng 50%NAV. Nó đồng nghĩa mình sẽ phải ngồi chơi tháng này vì việc âm 3-4%/tháng buộc mình phải nghỉ. Cầm 20-30% NAV phần còn lại đa phần danh mục là nhóm liên quan tới case đầu tư công và sẵn sàng dài hạn.

Tiếc không, tiếc chứ vì hầu hết các cổ phiếu đều tăng mạnh sau bán. Tuy nhiên cũng không phải vội khi thị trường cần có một sự tích lũy đủ lâu và chặt chẽ để xu hướng tăng trở lại thực sự ( ít nhất là việc lấy lại mốc 1030-1040) khi đó mục tiêu cũng có thể xa hơn để chúng ta đánh đổi.